วันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2554

Spitrits of Rayong' 2 : พลังจิ๋วโชว์สปิริตร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนระยอง 2 เกมส์' 53

เมื่อเช้าวันที่ 20 มกราคม 2554 นายธวัชชัย อุ่ยพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน ระยอง 2 เกมส์ พร้อมด้วย นายสมชาย จริยเจิรญ นายกเทศมนตรีตำบลเมืองแกลง คณะผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และนักเรียน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีดังกล่าว ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา




กล่าวถึงบรรยากาศของกิจกรรม นักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ระยองเขต 2 จำนวน 6 เครือข่าย ประกอบด้วย เครือข่ายอริยมงคล เครือข่ายแกลงบูรพา เครือข่ายกรมหลวงชุมพร เครือข่ายสุนทรภู่ เครือข่ายวังจันทร์ และเครือข่ายเขาชะเมา ซึ่งแต่ละเครือข่ายต่างพร้อมพรักเดินขบวนพาเหรด เข้าสู่สนามอย่างพร้อมเพรียงท่ามกลางลมหนาวพัดเบาๆ คลุกเคล้าด้วยแสงแดดอ่อนๆ พอรัญจวญใจ มีเสียงบรรเลงจากวงดุรยางค์ของแต่ละเครือข่าย สำเนียงเสียงเรียงร้อยส่งสัญญาณบรรยากาศแห่งมหกรรมกีฬาอันยิ่งใหญ่ของพวกเขา อันเป็นการแข่งขันเพื่อส่งเสริมการพัฒนาคนให้มีคุณภาพที่ดี มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ
รู้จักเคารพผู้อื่น เคารพกติกา อันเป็นจุดหมายที่สำคัญมากกว่าคำว่า "ชัยชนะ"
อีกทั้งยังมีการโชว์ศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ ผ่านขบวนแฟนซี ที่แต่งเติมเติมเต็มไปด้วยจินตนาการของเด็ก ที่สื่อออกมาในรูปแบบต่างๆ อาทิ ขบวนการแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขบวนต่อต้านยาเสพติด หรือแม้แต่ขบวนล้อการเมือง ที่มีข้อความชวนตั้งคำถามของเด็กที่มีต่อผู้ใหญ่เช่น "หนูสงสัยพวกผู้ใหญ่ทำอะไรกัน" หรือ "แตกต่างได้แต่อย่าแตกแยก" เป็นต้น ทำให้อดฉุกคิดและอดถามตัวเองว่า "แล้วผู้ใหญ่อย่างเรากำลังทำอะไรกันอยู่นะ?

ทั้งนี้ ยังคงมีการแสดงกลางแจ้งของนักเรียนโรงเรียนบ้านชุมแสง และโรงเรียนวัดสารนารถธรรมาราม จนคณะครูบางท่าน อดที่จะเต้นตามจังหวะเสียงเพลงที่ดังก้องไม่ได้ ซึ่งการแสดงดังกล่าวได้เรียกเสียงปรบมือดังสนั่นลั่นสนามกีฬา ด้วยความประทับใจในความพร้อมเพรียงและความสามารถของเด็กนักเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 2
โดยท่านสามารถชมภาพบรรยากาศ ของกิจกรรมดังกล่าว ได้เพิ่มเติมที่














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น